ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
จิตรกรรมจิตรกรรมisorn Pornsirikarn
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่ ดวงตา สมองและเครื่องมือจะทำงานพร้อมกันได้อย่างลงตัว
และไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะเห็นทุกสิ่งอย่างเป็นแรงบันดาลใจของผลงานได้
และก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่ผลงานนั้นจะส่งต่อแรงบันดาลใจนับร้อยนับพันคน
ผมประทับใจมุมกล้องต้นแบบภาพนี้ครับ
"After the rain"
Watercolor on paper, 46 x 61 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน: จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ: เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง : เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
Bangkok silhouette
เมื่อมองกรุงเทพฯย้อนแสง
Watercolor on paper, 30.5 x 45.5 cm, ถนนมหาราช, ท่าเตียน, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
Bangkok silhouette
เมื่อมองกรุงเทพฯย้อนแสง
Watercolor on paper, 30.5 x 45.5 cm, ถนนมหาราช, ท่าเตียน, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
ถนนมหาราช
Ink on paper, 46 x 61 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
Day 21
การระบายสีหมึกวันนี้ ยังสนุกกับสุนัขพันธ์ุสก๊อตติช เทอร์เรีย
Scottie
Ink on paper, 27 x 35 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:การซ้ำ(repetition)
แนวคิดในการแสดง:รูปทรงนิยม(formalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
Day 31
ภาพสุดท้ายของการร่วมกิจกรรม #inktober
ขอจบด้วยภาพน่ารักๆของ
Sean
ink on paper, 35 x 27 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:จุดเด่น (Emphasis)
แนวคิดในการแสดง:รูปทรงนิยม(formalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
Scotties
Black & White
Ink on paper, 27 x 35 cm, 2015.
แอบเอาลูกๆพี่เฟื่องฉัตร บุญรัตน์ มาระบายสีหมึก สีขนขาว-ดำของเขาชั่งเหมาะกับหมึกมากครับ!!
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:สมดุล(Balance)
แนวคิดในการแสดง:รูปทรงนิยม(formalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
Tha Tian
Watercolor on paper, 27 x 35 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
"เงา สะท้อน"
Watercolor บนกระดาษ, 27 x 35 ซม, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
นำภาพสาธิตมาแก้ไข
"Blooming"
Demo, Watercolor on paper, 35 x 55 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
Morning light
Pastel บนกระดาษ, 36 x 51 ซม, thai, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
"กุหลาบ"
สีน้ำบนกระดาษ, 61 x 46 ซม, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:จุดเด่น (Emphasis)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
shipyard
อู่ต่อเรือ, พระนครศรีอยุธยา
Watercolor on paper, 36 x 51 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปิน อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์
ชื่อภาพ เทพเชื้อเชิญ
ประเภท จิตรกรรมสีอะคริลิคและดินสอดำ บนพื้นผ้าใบ
ขนาด 2.50 x 1.90 เมตร
สถานที่ตั้งงาน ตั้งอยู่บริเวณ BANKING HALL (UPPER BANK) ด้านขวา,2015
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:สมดุล(Balance)
แนวคิดในการแสดง:เครื่องมือนิยม(intrumentalism)
ภาพวาด original ผลงานของท่านศาสตราจารย์ปรีชา เถาทอง
ศิลปินแห่งชาติ สาขาจิตรกรรม ประจำปี พ.ศ. 2552
ศิลปินชั้นเยี่ยม สาขาจิตรกรรม 2522 ศ.บ. (เกียรตินิยมอันดับ 2) สาขาจิตรกรรม คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ ศ.ม. สาขาจิตรกรรม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร
ขนาด 150 X 120 cm. เทคนิค Acrylic on Canvas
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เส้นแย้ง (opposition)
แนวคิดในการแสดง:เครื่องมือนิยม(intrumentalism)
ชื่อภาพ เจ้าเงาะ
จักรพันธ์ โปษยกฤต
ศิลปินแห่งชาติ ปี 2543
เทคนิค สีน้ำมัน
ขนาด 65 x 87.5 ซม.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:การซ้ำ(repetition)
แนวคิดในการแสดง:รูปทรงนิยม(formalism)
ศิลปิน อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี
ผลงาน ศาลาศูนย์ธรรมจักรวาล
ประเภท งานไม้แกะสลัก
สถานที่ตั้งงาน ชั้น 26 อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์
ลักษณะผลงาน:ประติมากรรม(sculpture)
หลักการออกแบบ:จุดเด่น (Emphasis
แนวคิดในการแสดง:รูปทรงนิยม(formalism)
ศิลปินนายพิชัย นิรันต์
จึงได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ
สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๖
ชื่อภาพ "วัฏฏะจักรแห่งชีวิต"
ขนาด ภาพ 24 x 24 in.
กรอบ 33 x 33 in.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:จุดเด่น (Emphasis)
แนวคิดในการแสดง:รูปทรงนิยม(formalism)
ศิลปินธงชัย รักปทุม
เกียรติประวัติและการแสดงผลงาน:
2554 ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม)
- รางวัลที่ 2 ประเภทจิตรกรรม การแสดง ศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 18, 19
ผลงานร่วมแสดง:
1. เกาะลอย
45 x 60 ซม.สีน้ำ
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ศิลปินธงชัย รักปทุม
เกียรติประวัติและการแสดงผลงาน:
2554 ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม)
- รางวัลที่ 3 ประเภทจิตรกรรม การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 16, 17
2. บ้านประมงศรีราชา
45 x 60 ซม.สีน้ำ
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism
การวิจารณ์ภาพวาด

ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
Day 31
ภาพสุดท้ายของการร่วมกิจกรรม #inktober
ขอจบด้วยภาพน่ารักๆของ
Sean
ink on paper, 35 x 27 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:จุดเด่น (Emphasis)
แนวคิดในการแสดง:รูปทรงนิยม(formalism)
ภาพวาดสุนัขตัวน้อยที่คอยมองไปข้างหน้าด้วยแววตาที่เปล่งประกาย จากภาพจะเห็นว่าสุนัขเป็นจุดเด่น สีพื้นหลังที่เบลอทำให้รูปของสุนัขชัดเจนมากขึ้น และถ่ายทอดด้วยสีหมึกระบายสีหนักเบาแรงเงาภาพให้ดูสวยงามทำให้ภาพวาดของสุนัขดูเป็นธรรมชาติ
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
"กุหลาบ"
สีน้ำบนกระดาษ, 61 x 46 ซม, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:จุดเด่น (Emphasis)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
จากภาพวาดของดอกกุหลาบสีส้มที่เบ่งบานเต็มที่ เป็นการวาดที่ใช้สีน้ำ จากภาพจะเห็นว่าศิลปินจะเน้นดอกกุหลาบสีส้มเป็นจุดเด่น ส่วนรายละเอียดพื้นหลังเป็นภาพเบลอเสริมให้ภาพดูชัดเจนมากขึ้น เป็นวาดภาพที่เลียนแบบธรมมชาติได้สวยงาม
ศิลปิน Adisorn Pornsirikarn
ถนนมหาราช
Ink on paper, 46 x 61 cm, 2015.
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism)
ภาพวาดนี้เป็นภาพที่บริเวณถนนมหาราช เป็นถนนด้านตะวันตกของพระบรมมหาราชวังเลียบริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถนนมีมาแต่โบราณ มาจากส่วนหนึ่งของคำว่า พระบรมมาราชวัง คือถนหามหาราช จากภาพจะมองเห็นว่าเป็นถนนที่มีแต่ความเงียบเหงา โศกเศร้า มีต้นไม้อยู่ข้างของถนนทั้งสองฝั่ง ภาพถนนมหาราชนี้ระบายด้วยสีหมึกทำให้ภาพมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และมีความกลมกลืนสอดคล้องกัน

ศิลปินธงชัย รักปทุม
เกียรติประวัติและการแสดงผลงาน:
2554 ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม)
- รางวัลที่ 3 ประเภทจิตรกรรม การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 16, 17
2. บ้านประมงศรีราชา
45 x 60 ซม.สีน้ำ
ลักษณะผลงาน:จิตรกรรม(Painting)
หลักการออกแบบ:เอกภาพ (Unity)
แนวคิดในการแสดง:เลียนแบบนิยม(Imitationalism
ภาพวาดนี้เป็นภาพวาดบริเวณบ้านประมงศรีราชา วาดด้วยสีน้ำในภาพจะมองเห็นเรือประมงหลายลำลอยอยู่ริมฝั่งที่พัก จากภาพจะเห็นว่าเรือและที่พักเป็นจุดเด่นของภาพและแสดงถึงความขัดแย้งกันคือมีทิศทางที่ตรงข้ามกันแต่ก็คงความเป็นอันหนึ่งกันเดียวกัน การแต้มสีน้ำให้เป็นจุดๆ ตรงบริเวณผิวน้ำใกล้เรือทำให้น้ำมีความลึกขึ้น ภาพนี้มีการใช้สีโทนเดียวกันแสดงให้เห็นถึงเนื้อเรื่องเดียวกัน เป็นการถ่ายทอดที่เลียนแบบดังที่ศิลปินได้เห็น
รูปปราสาทชิลยองของอ.ธงชัย รักปทุมชื่อผลงานคืออะไรหรอคะ
ตอบลบ